Khách hàng của dịch vụ in vé tại Hà Nội luôn rất đa dạng. Họ có thể là doanh nghiệp vận tải, doanh nghiệp truyền thông hay nhiều tổ chức khác. Mỗi một đơn hàng đặt in của họ lại mang những mục đích sử dụng khác nhau. Và tất nhiên điều này sẽ khiến cho sự đa dạng của sản phẩm in được hình thành. Vậy trên thị trường hiện nay có các loại vé in nào?
Vé in đầu tiên trong các loại vé in là vé xe
Khi nhắc đến vé thì loại vé đầu tiên chúng ta thường nghĩ đến chính là vé xe. Vé xe là một danh từ để chỉ chung tất cả các loại vé dùng cho lĩnh vực vận tải. Theo đó, chúng ta sẽ có: vé gửi xe, vé xe khách, vé tàu, vé máy bay, vé xe buýt,…
Đặc trưng của các loại vé xe
Vậy đặc trưng của vé xe là gì?
Vé xe thường được làm từ các loại giấy mỏng. Vé ít có sự đầu tư nhiều về mặt hình thức, hình ảnh. Thậm chí có những loại vé chỉ có chữ mà không hề có hình. Điều này bắt nguồn từ việc, vé xe chỉ có thời hạn sử dụng rất ngắn và sử dụng trong một lần. Chình vì vậy, tính chất lượng và độ bền trong ứng dụng không được quá coi trọng.
Mỗi một chiếc vé xe đều được in tên rất rõ ràng và nổi bật nhất trên vé. Thông tin trên vé bào gồm: tên chuyến đi (ví dụ như vé tàu đi từ ga Hà Nội đến ga Vinh hay chuyến bay từ Đà Nẵng đến Phú Quốc,…). Theo đó, thông tin chuyến xe (tên xe, giờ xuất phát) đều được in ấn đầy đủ.
Điểm đặc biệt mà trên vé xe có nữa chính là dấu xác thực chiếc vé có hiệu lực. Con dấu này được đóng khi bạn hoàn thành thủ tục mua và thanh toán vé.
>>>> Xem thêm: Thiết kế vé in
Tính ứng dụng
vé xe được dùng trong việc ứng dụng của ngành giao thông vận tải. Theo đó nó là một hình thức và hữu hình hóa các dịch vụ vận chuyển, di chuyển của phương tiện giao thông.
Loại vé thứ hai là vé mời
Bên cạnh vé xe thì vé mời cũng là loại vé được in ấn khá nhiều trong dịch vụ in ấn vé.
Đặc trưng của vé mời
Đối với sản phẩm in là vé xe thì yếu tố được coi trọng đầu tiên chính là thông tin trên vé. Tuy nhiên đối với vé mời thì nó có đến hai yếu tố quan trọng. Đó chính là thông tin trên vé và hình ảnh được sử dụng.
Những chiếc vé mời không bao giờ có thể thiếu đi yếu tố hình ảnh. Hình ảnh làm tăng giá trị của vé mời và nó cũng đóng góp một phần trong nhiệm vụ truyền tải thông tin của vé đến với người nhận.
Chính vì cần có những hình ảnh đẹp, chất lượng của vé mời thường được in ấn rất cao. Điều này giúp cho màu sắc được tạo ra rõ ràng, sắc nét và mang tới tính thẩm mỹ có sản phẩm vé.
Trên vé mời thường có tên vé (vé mời tham dự sự kiện A, vé mời xem công chiếu MV B,…) . Đặc biệt trên vé mời còn có tên quan khách được mời. Thiếu đi thông tin này thì tấm vé được coi là không có giá trị và thiếu chuyên nghiệp.
Tính ứng dụng
Vé mời thường được sử dụng trong các sự kiện truyền thông. Đó có thể là vé mời cho một sự kiện truyền thông của một doanh nghiệp nào đó. Hay đó có thể là vé mời tham dự họp báo, vé mời đi event, vé mời của đại nhạc hội,…
Loại vé thứ ba là vé dịch vụ
Loại vé in tiếp theo mà chúng ta sẽ đề cập đến chính là vé dịch vụ.
Đặc trưng của vé dịch vụ
Vé dịch vụ là những loại vé được in ấn để bán dịch vụ. Các dịch vụ ở đây như là dịch vụ xổ số, dịch vụ vui chơi giải trí, hay dịch vụ thể thao.
Vé dịch vụ cũng có một đặc trưng khá giống với vé mời. Yếu tố đặc trưng này chính là mặt hình ảnh của vé được chăm chút khá kỹ. Tuy nhiên, điểm đặc trưng khác của nó là phần thông tin người nhận vé không nhất thiết phải đề cập đến.
Vé dịch vụ có thể tích hợp nhiều loại dịch vụ trong cùng một tấm vé chứ không phải chỉ có một dịch vụ duy nhất. Điển hình cho đặc trưng này chính là vé trò chơi tại các khu vui chơi.
Tính ứng dụng
Các loại vé dịch vụ thường được dùng trong các lĩnh vực dịch vụ. Ví dụ như vui chơi, giải trí, các dịch vụ được nhiều người quan tâm trong cuộc sống.
Các loại vé dịch vụ điển hình ta có thể kể đến: vé xem đá bóng, vé xem quần vợt, vé trò chơi,…
Trên đây là 3 loại vé được dùng phổ biến trên thị trường hiện nay. Các loại vé in càng đa dạng thì tính ứng dụng của sản phẩm vé trong cuộc sống càng cao. Thông qua các loại vé in, mọi thông tin về sự kiện về phương tiện và về dịch vụ đều được đề cập cụ thể với khách hàng. Và chính vì thế mà vé in luôn được coi là một loại hình cụ thể hóa cho dịch vụ mà khách hàng bỏ tiền ra mua.