In standee là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch maketting, càng ngày nó càng thể hiện được vai trò thiết yếu của nó vì nó là một ấn phẩm giúp truyền tải thông tin một cách tuyệt vời nhất và đem đến hiệu quả cao. Vậy làm sao để thiết kế một standee hiệu quả nhất, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
1. Tạo nguồn cảm hứng khi thiết kế standee:
Nếu bạn vẫn mắc kẹt trên một ý tưởng và cần một chút cảm hứng, hãy tự tìm nguồn giải trí cho mình hoặc truy cập một số trang mạng để xem những gì người khác đang làm. Ghi lại những gì mà một số thương hiệu yêu thích của bạn đang tạo ra và bạn thích hay không thích một sản phẩm nào. Điều đó sẽ làm cho nguồn cảm hứng của bạn thêm dồi dào.
2. Hiểu rõ tầm quan trọng của in standee:
In standee được cho là một trong 10 công cụ quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay, vậy nên nó không chỉ cần đẹp, nó còn phải truyền tải đến người xem nội dung, ý nghĩa và thương hiệu của bạn, đó là những công cụ bán hàng và tiếp thị với nhiều sự cam kết.
3. Nội dung khi thiết kế standee phải mang cả thương hiệu của bạn:
Tất cả các hình ảnh bạn đưa ra trên bất cứ một phương tiện quảng cáo nào đều phải trùng khớp với thương hiệu của bạn. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu kinh doanh, hãy bắt đầu với việc xây dựng thương hiệu trước tiên, sau đó thực hiện truyền tải nó trên các phương tiện truyền thông xã hội. không được truyền tải những điều sai sự thật, điều đó chỉ làm mất đi thương hiệu của bạn.
Bạn có thể sử dụng ảnh từ trang web của bạn, có thể bao gồm biểu tượng của bạn và bạn nên giữ phông chữ và màu sắc của mình nhất quán. Những hình ảnh này không phải là một bản sao chính xác của nhau mà chắc chắn đó là một sự thống nhất, từ đó khách hàng sẽ nhận ra được bộ nhận diện thương hiệu của bạn.
4. Xác định chủ đề thiết kế standee của bạn:
-Standee của bạn nhất định phải mang một thông điệp có ý nghĩa.
-Khoanh vùng đối tượng khách hàng.
-Khoanh vùng một khía cạnh hoặc một phần các sản phẩm mà bạn muốn giới thiệu.
5.Chọn hình ảnh khi thiết kế standee có ý nghĩa và độc đáo:
Hình ảnh là phần rất quan trọng của standee. Đôi khi những hình ảnh đẹp và ý nghĩa sẽ tạo nên thành công cho tác phẩm của bạn vì đó là thứ khiến người nhìn chú ý nhất.
Đó có thể là những tấm hình nhiếp ảnh gia của bạn chụp hoặc do bạn tự vẽ, nhưng cần đảm bảo đó phải là một hình ảnh đẹp và ý nghĩa. Nó cần mang một sắc thái biểu cảm và truyền tải được thông điệp bạn muốn gửi đến khách hàng.
Nếu bạn không sử dụng bất kỳ ảnh nào trên trang web của mình hoặc không có thư viện hình ảnh để sử dụng, hãy bắt đầu bằng cách tìm kiếm những bức ảnh phù hợp với thương hiệu và phong cách của bạn. Ví dụ: không chọn hình ảnh cổ điển nếu bạn bán đồ nội thất hiện đại.
Sử dụng ảnh của riêng bạn nếu bạn có chúng, nhưng hãy chắc chắn chúng có độ phân giải cao và có ánh sáng tốt.
6. Hãy để cá tính của bạn tỏa sáng:
Điều quan trọng nhất của một người thiết kế là làm sao đưa được cá tính của mình vào trong mỗi tác phẩm. điều đó sẽ tạo lên sự sáng tạo cũng như dấu ấn riêng cho tác phẩm. Đó có thể là cách sử dụng từ, phông chữ, màu sắc…. hay thậm chí là cách gợi cảm giác cho tác phẩm. Đôi khi bạn có một phong cách thiết kế nghiêm túc hay vui tươi, hoặc phong cách của bạn gai góc hay mềm mai…điều đó sẽ thể hiện rõ nét trong các tác phẩm của bạn.
7. Thiết kế standee phải giữ thương hiệu:
Nếu bạn đã có thương hiệu hiện tại trên trang web của bạn và các tài liệu kinh doanh khác, hãy đảm bảo bạn mang cái nhìn đó đến với các phương tiện truyền thông xã hội như standee của bạn.
Chủ đề chính của trang web của bạn là gì? Bạn có khẩu hiệu?
Hãy khéo léo lồng ghép các hình ảnh, màu sắc đặc trưng của công ty bạn vào trong standee, hoặc thậm chí hãy mang cái cảm giác mà bạn muốn truyền tải vào trong standee của bạn.
Xem thêm: Chiến lược kinh doanh dùng standee để quảng cáo sản phẩm
8. Chọn màu sắc khi thiết kế standee của bạn:
Màu sắc mà bạn chọn sẽ tạo ra âm hưởng cho standee của bạn. Chúng nhất định phải tôn được vẻ đẹp của hình ảnhvà ccá chi tiết trong standee. Khi bạn tạo thương hiệu cá nhân, bạn cũng nên tạo ra các nguyên tắc thương hiệu, điều này giữ cho các standee của bạn phù hợp với tất cả các tài liệu bạn tạo ra cho nó, bao gồm:
-Những phông chữ và màu sắc nào sẽ được sử dụng cho thương hiệu của bạn.
-Phong cách nhiếp ảnh
-Khi nào bạn nên sử dụng logo và khi nào bạ không nên sử dụng.
Điều này giữ cho bạn phù hợp với tất cả các tài liệu bạn tạo cho chính mình.
Sử dụng màu tương phản là một cách tuyệt vời để standee trở nên ấn tượng và đậm nét. Hoặc đi sáng và đậm nếu nó phù hợp với thông điệp và tính cách của bạn. Màu sắc sẽ nói lên phong cách của bạn một cách rõ rệt nhất.
9. Phông chữ khi thiết kế standee:
Có một điều bạn nên lưu ý rằng bạn không lên chọn quá nhiều phông chữ cho một tấm standee, vì điều đó sẽ làm cho tấm standee của bạn trở lên dối mắt. Bắt đầu bằng cách chọn font chính cho “tiêu đề” của bạn, cần nhớ rằng đây sẽ là phông chữ nổi bật của bạn.
Tiếp theo, chọn phông chữ tương phản cho các tiêu đề phụ hoặc văn bản phụ.
Nên có một hệ thống phân cấp cho văn bản. Phần văn bản quan trọng nhất phải lớn hơn thông tin thứ yếu. Bạn muốn con mắt của người xem di chuyển và theo con đường mà bạn đã tạo cho họ. Tạo sự tương phản loại bỏ sự đơn điệu và thêm sự quan tâm.
Giữ văn bản khoảng 30% không gian hình ảnh để bạn thu hút sự chú ý đến văn bản và không lấn áp mắt người xem. Bạn cần cân bằng nền, ảnh và văn bản để thông điệp của bạn có đủ không gian trắng để nổi bật và được đọc.
10.Các chi tiết trong thiết kế standee:
-Điểm nhấn: Để thu hút sự chú ý của người xem, standee của bạn nên có điểm nhấn . Nó có thể là một chủ đề trong bức ảnh của bạn, các đường kẻ, không gian trống của bầu trời hoặc một khối màu. Nếu đó là một bức ảnh đơn giản, thì một hình ảnh nên được tập trung. Có thể đó là vòng kết nối với thông tin và hình ảnh của bạn.
-Bố cục: Bạn có thể hướng người xem của bạn đọc standee bằng cách tạo ra một luồng thông tin, các đường hướng của ảnh hoặc sử dụng các đường kẻ hoặc các mũi tên hoặc làm cho thông tin quan trọng lớn hơn các thông tin khác.
-Làm cho tất cả các chi tiết trở nên đơn giản nhất.
11.Cuối cùng, bạn hãy tạo ra một vài standee khác để có thêm nhiều lựa chọn:
Đôi khi, điều bạn cho là hoàn hảo nhất lại không được người khác lựa chọn, vậy nên để chắc chắn bạn hãy cố gắng tạo ra một vài bản khác để có thêm cơ hội lựa chọn tốt nhất.
Khi bạn muốn tạo một chuỗi nhất quán vì vậy bạn cần có một kế hoạch thay đổi các standee của bạn. Vậy khi nào và tại sao bạn nên thay đổi hình ảnh của mình:
-Khi bộ nhận diện thương hiệu của bạn đã được thiết kế lại
-Nếu công ty của bạn có những sự kiện theo mùa.
-Nếu bạn đang làm nổi bật một sự kiện.
Trên đây là những kinh nghiệm nhỏ của in ấn Mã Đại Phúc để giúp bạn thiết kế một standee đẹp và thành công nhất. Hy vọng sẽ giúp được phần nào cho các bạn trong quá trình thiết kế những tấm standee hiệu quả nhất.