Thiết kế in sticker là cả một quy trình để tạo ra sticker chất lượng. Sticker có đạt độ thẩm mỹ, công năng, hiệu quả cao hay không đều phụ thuộc thiết kế. Vậy bí quyết nằm ở đâu? Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn đáp án chuẩn xác nhất.
Nắm vững nguyên tắc thiết kế in sticker
Sticker được xem là ấn phẩm truyền thông tuyệt vời của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, rất ít người biết được nguyên tắc cần thiết khi thiết kế sticker.
Truyền đạt thông điệp đơn giản nhất
Sticker được ứng dụng nhiều trong quảng cáo, marketing. Sticker không chỉ đẹp mà còn truyền tải được thông điệp. Thông điệp càng đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ càng tốt.
Để làm được điều này, sticker cần đảm bảo:
- Văn bản càng ít càng hiệu quả
- Hình ảnh không gây rối mắt, logic.
- Màu sắc hài hòa, phù hợp với đặc tính sản phẩm, dịch vụ.
- Đánh trúng nhu cầu của khách hàng.
Thực tế, thiết kế logo sticker đã giúp truyền tải trọn vẹn thông điệp của doanh nghiệp. Hơn nữa, logo sticker còn giúp tăng nhận diện thương hiệu tốt nhất.
Quy trình in thực tế đạt tiêu chuẩn
Đây là công đoạn khó khăn nhất trong khâu thiết kế in sticker. Để có ấn phẩm sticker, bạn có thể lựa chọn giữa hai phương án:
- Thiết kế sticker online
- Làm việc trực tiếp với công ty in ấn.
Thực tế, mọi người thường lựa chọn công ty in ấn chuyên nghiệp để làm việc. Điều này sẽ mang đến hiệu quả cao hơn.
Tham khảo thêm: đơn vị in sticker các quận tại Hà Nội uy tín và chất lượng nhất
Các công đoạn thiết kế in sticker
Thiết kế sticker chất lượng cần phải trải qua nhiều công đoạn.
Lựa chọn kích thước, kiểu dáng sticker
Bạn cần nhận định được kiểu dáng, kích thước sticker mình sở hữu ra sao. Đây là yếu tố đầu tiên khi bạn nghĩ đến khi bắt đầu thiết kế. Kiểu dáng, kích thước sticker sẽ phụ thuộc vào mục đích và nhu cầu.
Các kiểu dáng thông thường của một sticker:
- Hình học: chữ nhật, hình tròn, oval….
- Hình độc đáo, sáng tạo, dễ thương,… Để làm được điều này, bạn nên ứng dụng in trên vinyl.
Sử dụng kiểu chữ in đậm
Font chữ tạo nên sự thành công của sticker. Thông điệp được truyền tải mạch lạc, rõ ràng đều phụ thuộc vào font chữ. Vì vậy, font chữ cần in đậm giúp người từ xa có thể đọc được.
Văn bản ngắn gọn
Sticker thường có kích thước nhỏ gọn. Do đó, văn bản càng ít càng tốt. Đặc biệt, văn bản cần xúc tích, cô động và ngắn gọn nhất. Nội dung thể hiện đơn giản, dễ nhớ, ấn tượng.
Nội dung văn bản cần tạo nên sự thu hút, lôi cuốn. Bên cạnh đó, văn bản cần phát huy vai trò làm tăng nhận diện thương hiệu.
Thực tế, một số mẫu sticker còn không có chứa bất cứ văn bản nào. Tuy nhiên, chúng vẫn truyền tải thông điệp rõ ràng và đầy đủ.
Liên kết chặt chẽ với thương hiệu
Hiện nay rất nhiều người có xu hướng thiết kế sticker zalo. Dù là thiết kế trên phương tiện nào thì sticker cần có sự gắn kết với thương hiệu.
Thiết kế sticker cần đảm bảo trọng tâm hướng đến thương hiệu của doanh nghiệp. Điều này được thể hiện qua gam màu, font chữ, … mang đậm phong cách của thương hiệu.
Mục tiêu của việc tạo ra sticker là để trở thành công cụ truyền thông, quảng bá thương hiệu. Vì vậy, việc thiết kế cần làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Từ đó, hiệu quả kinh doanh được cải thiện, doanh số bán hàng tăng cao.
Sticker cần có sự tươi mới và đầy màu sắc
Những yếu tố tươi mới, màu sắc ấn tượng luôn mang đến một sức hút kỳ lạ. Thậm chí, người tiêu dùng sẽ bị lôi cuốn và chinh phục ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Ngoài ra, sticker luôn được quan sát từ phía xa. Do đó, màu sắc ấn tượng và sáng sẽ tạo nên sự chú ý cao. Sticker sẽ đón nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng.
Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng tất cả các gam màu sáng trong cùng một sticker. Bởi chúng có thể gây phản tác dụng, rối mắt và mất thẩm mỹ. Sticker cần đảm bảo nguyên tắc không vượt quá 3 gam màu. Như vậy, bố cục màu sticker trở nên hài hòa, bắt mắt.
Kêu gọi hành động
Sticker chỉ đẹp, ấn tượng thôi là chưa đủ. Bởi khách hàng sẽ chỉ nhìn rồi lại quay đi. Để tăng hiệu quả, sticker cần kết hợp với lời kêu gọi hành động. Yếu tố này kích thích đến người tiêu dùng cần phải HÀNH ĐỘNG – MUA HÀNG. Như vậy, hiệu quả kinh doanh mới cao.
Lời kêu gọi hành động ở sticker chỉ đơn giản là:
- Số điện thoại
- Địa chỉ website
- Địa chỉ cần liên hệ,…
Chúng không phải là văn bản kêu gọi dài dòng. Bởi bản chất sticker càng ít văn bản càng mang hiệu quả cao.
Làm cho sticker trở nên hài hước
Yếu tố hài hước luôn mang đến sự tương tác tuyệt vời. Khi bạn kết hợp sticker với yếu tố hài hước, bạn sẽ không bao giờ thất bại. Sự hài hước này cần thể hiện một cách tinh tế, không thô tục, nhảm nhí. Khi đó, sticker của bạn sẽ ghi nhớ đậm sâu hơn trong lòng người tiêu dùng.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ cung cấp in sticker giá rẻ. Việc lựa chọn được công ty in ấn uy tín, chất lượng mới là điều quan trọng. Theo đánh giá của khách hàng, Mã Đại Phúc chính là lựa chọn lý tưởng.
Lý do bạn nên chọn công ty in Mã Đại Phúc:
- Công ty in có quy mô lớn, là thương hiệu hàng đầu trong ngành in ấn.
- Tác phong làm việc chuyên nghiệp
- Hệ thống máy móc thiết bị in hiện đại
- Kỹ thuật in cao
- Đội ngũ nhân viên giỏi, giàu kinh nghiệm
- Giá thành ưu đãi.
Mã Đại Phúc thực hiện quy trình thiết kế In sticker tại Hà Nội nghiêm ngặt, theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Từ đó, khách hàng được sở hữu mẫu sticker hoàn hảo cả về nội dung và hình thức. Vậy, bạn còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ ngay hotline: 0949.367.586.