Thiết kế in ấn leaflets giúp thương hiệu của doanh nghiệp mình có dấu ấn đặc biệt hơn doanh nghiệp khác. Một leaflets đẹp ấn tượng sẽ kích thích nhu cầu mua sắm hàng hóa của khách hàng. Chính vì lý do này mà việc thiết kế in ấn leaflets rất là quan trọng. Hãy tìm hiểu bài viết của chúng tôi để xem tầm quan trọng của việc thiết kế leaflets ra sao
Vì sao phải thiết kế leaflets
Các doanh nghiệp chủ yếu thiết kế in brochure, tờ rơi…để phục vụ cho việc truyền thông quảng cáo. Riêng các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm dịch vụ như điện tử, thuốc…thì họ sẽ sử dụng leaflets. Leaflets là một ấn phẩm giúp cung cấp cho khách hàng thông tin và cách dùng của sản phẩm.
Một leaflets đẹp sẽ để lại ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng, đặc biệt là khách hàng tiềm năng. Cho nên, khâu đầu tư cho việc thiết kế leaflets là một điều rất quan trọng. Đây được coi là công đoạn quan trọng nhất trong quy trình in leaflets của các đơn vị in ấn
Leaflets ngoài được để kèm trong những hộp của sản phẩm ra, thì leaflets cũng được dùng trong quảng cáo. Bởi vì, trong lĩnh vực PR leaflets được phân phát cho các đại lý cửa hàng kinh doanh sản phẩm. Và được sử dụng trong những buổi giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp kinh doanh. Leaflets cũng được sử dụng nhiều trong những buổi triển lãm và hội chợ. Bạn cũng sẽ bắt gặp leaflets trong những các nơi trưng bày sản phẩm ra mắt. Bởi vậy, leaflets phải được thiết kế thật đặc biệt để thu hút được ánh mắt của khách hàng. Đây cũng là khách giúp doanh nghiệp tăng doanh thu lợi nhuận cho sản phẩm của mình
Đó chính là những lý do vì sao phải thiết kế in leaflets đẹp và thật ấn tượng. Để thiết kế những ấn phẩm in ấn bắt buộc doanh nghiệp phải cần đến người thiết kế chuyên nghiệp. Ngoài ra, khi thiết kế khách hàng cũng cần phải đặc biệt lưu ý đến những vấn đề sau
Những lưu ý quan trọng trong việc thiết kế in ấn leaflets
Phân chia bố cục leaflets
Trước khi bắt tay vào công việc thiết kế cho bản leaflets trên giấy in. Bạn nên dành chút thời gian để phân chia và tính toán bố cục leaflets sao cho hợp lý. Việc phân chia bố cục leaflets cũng liên quan nhiều đến vấn đề chọn kích thước leaflets. Để thiết kế bố cục leaflets cho hợp lý, bạn nên trả lời một số câu hỏi như sau:
- Bạn nên tính toán xem phần mục nào được đặt ở vị trí ra sao?
- Nên tập trung nội dung chính được in ở đâu?
- Phần không gian cho những khoảng trống sẽ thiết kế như thế nào?
- Hình ảnh nên đặt ở đâu?
Như vậy việc thiết kế nội dung sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần thêm các nội dung vào những bố cục đã được sắp xếp ý tưởng ở bước này. Ngoài ra, khi thiết kế leaflets bạn cũng phải quan tâm đến vấn đề nội dung cần in ấn
Quan tâm đến nội dung in trên leaflets
Bạn nên lựa chọn và đưa ra những nội dung thực sự cần thiết và in lên leaflets. Những thông tin quan trọng sẽ được đưa lên những vị trí cần thiết.
Một lưu ý quan trọng trong việc chắt lọc nội dung in trên leaflets. Bạn nên sử dụng ngôn từ chính xác, nội dung ngắn gọn và dễ hiểu. Như vậy, khách hàng sẽ cảm thấy thích thú và muốn tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm của bạn. Nếu bạn đưa ra hàng loạt những nội dung tương đồng, dài dòng và lan man. Khách hàng sẽ cảm thấy nhàm chán và không muốn tiếp tục tìm hiểu về sản phẩm của bạn nữa.
Ngoài ra, những thông tin không thể thiếu khi in trên leaflets đó là:
- Tên, thương hiệu và logo của doanh nghiệp sản xuất sản phẩm
- Mô tả chung về sản phẩm
- Cách hướng dẫn sử dụng hoặc cách dùng cho sản phẩm
- Địa chỉ, số điện thoại, email của doanh nghiệp sản xuất sản phẩm
Ngoài ra, các thông tin như hình ảnh đi kèm, địa chỉ website, fanpage…Doanh nghiệp có thể thiết kế thêm các thông tin nội dung này vào leaflets cũng được
Tham khảo thêm: Bật mí về các loại leaflets thông dụng nhất hiện nay
Lựa chọn font chữ
Font chữ giúp bản leaflets thêm phần đặc sắc và bay bổng hơn. Tuy nhiên, người thiết kế không nên sử dụng quá nhiều loại font chữ trên cùng 1 bản leaflets. Người xem sẽ cảm thấy rất rối mắt khi tiếp nhận và đọc thông tin trên leaflets của sản phẩm
Thông thường thì những tiêu đề, tên sản phẩm sẽ sử dụng kiểu chữ thông thường. In to hoặc in đậm cũng là cách giúp khách hàng dễ nhận biết và tiếp cận sản phẩm. Những thông tin quan trọng bạn có thể bôi đậm chúng lên trên, tạo nên điểm nhấn đặc biệt. Làm cho khách hàng nhận ra rằng: “à đây là thông tin quan trọng mình phải lưu ý vào”.
Người thiết kế không nên sử dụng quá 3 kiểu font chữ trên cùng bản leaflets. Ngoài ra, vấn đề màu sắc cũng là yếu tố quan trọng để bản thiết kế leaflets thêm đặc sắc
Cách chọn màu sắc
Bạn nên sử dụng màu sắc cho leaflets tương đồng với sản phẩm đi kèm. Sự kết hợp giữa màu sắc nên dừng lại ở 3 loại màu mà thôi. Bạn không nên sử dụng đến gam màu thứ 4, bởi vì khách hàng nhìn vào sẽ bị hoa mắt. Từ đó, vô tình họ không muốn tiếp cận thêm về sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất nữa
Bạn nên chọn những màu sắc tương phản cho nhau. Ngoài ra, kiểu mẫu leaflets nền trắng chữ viết màu đen là kiểu kết hợp màu đơn giản nhất. Đây là cách thiết kế màu cho bản leaflets được đặt trong những hộp thuốc hay sản phẩm điện tử. Ngoài ra, những bản leaflets dùng để PR sẽ được thiết kế màu sắc đặc sắc hơn
Đó chính là những lưu ý đặc biệt quan trọng trong vấn đề thiết kế leaflets. Nếu bạn chưa tìm được một người chuyên gia thiết kế ấn phẩm cho doanh nghiệp mình. Hãy liên hệ với chúng tôi qua website https://inmythuathanoi.vn/ . Công ty TNHH Mã Đại Phúc – 358A Đê La Thành – Đống Đa – Hà Nội