Thời gian gần đây, người tiêu khi có nhu cầu mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ đều tìm kiếm voucher. Tại sao lại như vậy? Rốt cuộc voucher là gì mà khiến ai cũng “săn lùng”. Chúng có sứ mệnh và lợi ích mang lại ra sao? Tất cả điều này sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.
Voucher là gì?
Trong những dịp cuối năm, voucher được ứng dụng rất sôi động. Đây là lý do mà các doanh nghiệp đua nhau in voucher. Vậy voucher là gì?
Khái niệm voucher
Voucher nếu hiểu theo nghĩa từ tiếng Anh dịch ra nghĩa là chứng từ. Đối với người tiêu dùng, voucher lại được coi là một phiếu mua hàng có tác dụng giảm giá. Voucher có hai dạng phổ biến:
- Dạng phiếu giấy
- Dạng phiếu điện tử
Voucher được ứng dụng khi khách hàng thực hiện giao dịch mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. Khách hàng sẽ được giảm giá hoặc là đổi sản phẩm dịch vụ khi sử dụng voucher.
Sự ra đời của voucher
Trên thế giới, voucher được biết đến sự tồn tại từ rất lâu. Chúng bắt đầu ra đời vào năm 1888 khởi nguồn từ chiến dịch quảng bá coca – cola. Cách thức bán hàng này đã thu hút và tạo ấn tượng cho rất nhiều người. Từ đó, voucher được ứng dụng lan tỏa khắp nước Mỹ. Đến năm 1909, số lượng các công ty sử dụng voucher lên đến 2.800 công ty ở nước Mỹ.
Còn Việt Nam, voucher xuất hiện trong thời gian gần đây. Ước tính tầm 6 năm về trước. Ban đầu chỉ số công ty sử dụng voucher còn khá ít. Hiện tại, hầu hết các doanh nghiệp, siêu thị, cơ sở spa, viện thẩm mỹ, đại lý,… đều áp dụng voucher để lôi cuốn khách hàng.
Vai trò và sứ mệnh của voucher
Nhận thức được voucher là gì bạn sẽ hiểu hơn về vai trò và sứ mệnh của chúng.
Tượng trưng cho phiếu tặng quà, giảm giá
Voucher được coi là như một mảnh giấy có sứ mệnh đặc biệt. Chúng có chức năng tương đương với phiếu giảm giá, phiếu tặng quà. Người tiêu dùng sẽ sử dụng voucher trong quá trình giao dịch, mua sản phẩm, dịch vụ. Họ sẽ được hưởng mức giá ưu đãi hơn so với giá thực tế. Voucher đại diện cho món quà tri ân của doanh nghiệp muốn trao gửi đến khách hàng.
Tham khảo thêm: 3 loại hình in voucher áp dụng phổ biến hiện nay?
Công cụ marketing của doanh nghiệp
Voucher được coi là một trong các công cụ marketing nằm trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Từ đó, doanh số được đẩy mạnh và nâng cao.
- Kích thích nhu cầu mua sắm: Thông thường các doanh nghiệp bán hàng ẩm thực, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng,… sẽ hay áp dụng voucher.
- Giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng.
- Đánh trúng tâm lý khách hàng. Người được nhân voucher sẽ cảm thấy vô cùng vui sướng. Đây là động lực để họ mua sắm nhiều hơn. Từ đó, hiệu quả truyền bá thương hiệu của bạn có sức lan tỏa rộng rãi.
- Voucher tượng trưng cho lời đề nghị cá nhân. Đối với ngành khách sạn, voucher giúp học tiếp cận được khách hàng tiềm năng mới. Hơn nữa, đây là giải pháp níu kéo khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ khách sạn.
- Quảng bá và xây dựng lòng tin, hình ảnh doanh nghiệp với khách hàng.
- Tối đa hóa doanh thu.
- Định vị thương hiệu rất tốt. Thông qua voucher, doanh nghiệp ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp trở lên nổi bật và dễ dàng đánh bại đối thủ.
Mang lại lợi ích to lớn cho khách hàng sử dụng
Voucher không chỉ có tác dụng tuyệt vời với doanh nghiệp mà còn mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.
Sự linh hoạt
Thông thường, voucher sẽ chỉ ghi hạn, ngày kết thúc. Bởi vậy, khách hàng có thể sử dụng voucher một cách linh hoạt, bất cứ khi nào. Đặc biệt, khách hàng có thể chọn nhiều mặt hàng, dịch vụ khác nhau. Từ đó, họ dễ dàng mua hàng một cách nhanh chóng. Ngoài ra, khách hàng còn được đổi món quà phù hợp với sở thích và nhu cầu.
Dễ giao hàng
Voucher có thể được sử dụng như một món quà mà bạn muốn dành tặng người thân yêu. Chúng có thể được vận chuyển dễ dàng qua nhiều hình thức như: bưu điện, email,… Bạn có thể mua và được giao hàng 24/7.
Những điều cơ bản về voucher
Voucher khá đa dạng về hình thức và mẫu mã. Hơn nữa, voucher có nhiều dạng khác nhau tùy vào chính sách khuyến mãi, giảm giá của doanh nghiệp.
Chất liệu in voucher
Voucher được làm từ nhiều chất liệu giấy khác nhau. Mỗi loại giấy sẽ chi phối đến giá in voucher. Các loại giấy được sử dụng phổ biến để là voucher như sau:
- Giấy mỹ thuật
- Giấy C300
- Giấy Ford 250gsm
- Giấy conqueror
- Giấy Kishu
Kích thước voucher
Voucher thường được thiết kế theo kích thước chuẩn là:
- 5,5x18cm
Công nghệ in voucher
- Công nghệ in Offset
- Công nghệ in kỹ thuật số
- Công nghệ in số nhảy, mã vạch nhảy
Mỗi công nghệ đều có những ưu điểm nổi trội. Tùy vào số lượng và nhu cầu mà công ty in ấn sẽ lựa chọn công nghệ phù hợp giúp giảm tối đa chi phí in.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ in ấn voucher. Điều quan trọng là bạn tìm được địa chỉ uy tín và chất lượng. Đến với Mã Đại Phúc, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ in chuyên nghiệp. Bạn sẽ được tư vấn miễn phí và giải đáp mọi vấn đề liên quan voucher là gì. Ngoài ra, bạn còn được hưởng nhiều chính sách ưu đãi về giá. Để biết chi tiết hơn, bạn có thể liên hệ qua địa chỉ:
- Website: inmythuathanoi.vn
- Skype: innhanh.chuyennghiep
- Email: [email protected]
- Địa chỉ: 358A Đê La Thành – Đống Đa – Hà Nội
- Hotline: 0942 979 284 – 0948 175 088 – 0949 367 586