1. Quảng cáo là gì?
Quảng cáo là hình thức tuyên truyền được trả phí hoặc không để thực hiện việc giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, công ty hay ý tưởng, quảng cáo là hoạt động truyền thông phi trực tiếp giữa người với người mà trong đó người muốn truyền thông phải trả tiền cho các phương tiện truyền thông đại chúng để đưa thông tin đến thuyết phục hay tác động đến người nhận thông tin.
Quảng cáo là những nỗ lực nhằm tác động tới hành vi, thói quen mua hàng của người tiêu dùng hay khách hàng bằng cách cung cấp những thông điệp bán hàng theo cách thuyết phục về sản phẩm hay dịch vụ của người bán.
Theo luật Quảng Cáo 2012: “Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân.”
2. Poster là gì?
Poster là một ấn phẩm dùng trong quảng cáo, được thiết kế thông qua các thủ pháp tạo hình mang tính thẩm mỹ cao nhằm mục đích truyền đạt đến người xem qua kênh thị giác những thông tin về một sản phẩm, một sự kiện hay một vấn đề gì đó . Poster được sử dụng như một công cụ maketing nhằm tăng độ phủ và sức tiếp cận của thương hiệu doanh nghiệp cũng như sản phẩm tới người dùng và những đối tượng khách hàng tiềm năng.
Hiện nay trên thị trường có 3 loại poster chính:
-Poster nhằm mục đích quảng cáo.
-Poster nghệ thuật.
-Poster thông tin công cộng.
Dù là loại poster nào thì mục đích vẫn là truyền đạt đến người xem qua kênh thị giác những thông tin về một sản phẩm, một sự kiện hay một vấn đề gì đó. Vậy nên poster là một công cụ quảng cáo hữu ích đang rất được ưa chuộng hiện nay.
Poster có ưu điểm là nổi bật nên rất dễ đập vào mắt người nhìn, khiến họ dễ dàng tiếp cần những sản phẩm của công ty bạn.
Xem thêm: In poster tại Hà Nội
3.Lý do nên chọn poster để quảng cáo sản phẩm:
Những tấm poster có một sức manh thu hút khách hàng rất lớn: vì vị trí trưng bày của những tấm poster này những nơi công cộng nên những khách hàng tiềm năng của bạn hằng ngày đều đi qua nơi bạn quảng cáo sản phẩm, và nhìn thấy biển này, chắc chắn họ sẽ ghi nhớ nó lâu dài.
4.Thế nào là một poster truyền thông hiệu quả nhất
Đó là một câu hỏi thường gặp không chỉ của các nhà thiết kế mà còn là của những nhà đầu tư, một poster được xem là hiệu quả khi đáp ứng được các yêu cầu sau:
-Phải là một thiết kế đẹp và bắt mắt để có thể tâp trung và lôi cuốn được sự chú ý của người xem.
-Các thông tin trên poster phải rõ ràng, đầy đủ, mạch lạc để trong một thời gian ngắn khi đi lướt qua người xem có thể đọc và hiểu hết được nội dung của tấm poster ấy.
-Dùng những từ ngữ đơn giản, dễ hiểu, được sắp xếp một cách logic.
Tham khảo thêm: Những bí quyết nhỏ để thiết kế một poster đẹp
5. Làm sao để có một thiết kế poster ấn tượng:
Bạn cần tìm được một địa chỉ để có những thiết kế vừa ý, dưới đây là những tiêu chí đánh giá một poster hiệu quả:
-Ẩn chứa một thông điệp hoặc ý tưởng nào đó: đây là một điều rất quan trọng, ,một poster sẽ trở nên vô dụng nếu không thể truyền tải đến người xem những thông điệp.
-Tạo ra sức ảnh hưởng.
-Hình ảnh và nọi dung phải phù hợp và nhất quán với nhau: không thể đưa ra những hình ảnh khác biệt với nội dung vì như vậy sẽ tạo ra sự kệch cỡm.
-Tạo sự khác biệt với các sản phẩm đi trước hay những nguồn tài liệu mà bạn tham khảo: poster của ban sẽ chẳng thể thu hút được khách hàng nếu như trông nó na ná với một poster khác hay một nguồn tài liệu nào đó.
-Sáng tạo nhưng phải đúng với sự thật: hãy tránh trường hợp “treo đầu dê bán thịt chó”, đôi khi nguồn cảm hứng mạnh mẽ khiến chúng ta có những sáng tạo táo bao, nhưng nếu như ban đi ra ngoài sản phẩm thì những sang tạo ấy sẽ trở thành con dao 2 lưỡi làm mất đi tính thực thế của sản phẩm.