Bất kể một sản phẩm in ấn nào muốn được hoàn thành thì đều phải trải qua công đoạn thiết kế. Đây là một công đoạn đóng vai trò quan trọng tạo nên sự hoàn hảo và chất lượng của sản phẩm in. Thiết kế vừa là một công đoạn những đồng thời nó cũng là một quá trình. Vậy quy trình thiết kế phiếu bảo hành này diễn ra như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp toàn bộ vấn đề này cho bạn.
Bước 1 trong quy trình thiết kế phiếu bảo hành là nhận thông tin và yêu cầu sản phẩm
Thiết kế là một công đoạn, một mắt xích, một quá trình không thể thiếu trong nhiều quy trình sản xuất nói chung và in ấn nói riêng. Thiết kế muốn được tiến hành thì cần phải có dữ liệu có thông tin, có Input thì mới có thể tạo ra thành phẩm – những Output mà bạn mong muốn.
Trong hoạt động in phiếu bảo hành, input ở đây chính là những thông tin, những chủ đề, những yếu tố được cung cấp bởi chính khách hàng. Những thứ này sẽ trở thành nội dung chính làm nên cốt lõi và giá trị của phiếu bảo hành. Các thông tin này bao gồm:
- Thông tin cơ bản của doanh nghiệp, cơ sở cung ứng: tên doanh nghiệp, logo, biểu tượng thương hiệu, slogan của thương hiệu.
- Những nội dung chính sách bảo hành của công ty dành cho sản phẩm. Mỗi một doanh nghiệp sẽ có một chính sách bảo hành khác nhau. Và đối với mỗi sản phẩm chính sách bảo hành lại có những điểm khác biệt. Do đó, khách hàng cần cung cấp thông tin này thật chi tiết để nhà in có thể tiến hành in ấn nhằm tạo ra đặc trưng cho sản phẩm in.
Trong nội dung bảo hành gồm có: thời hạn bảo hành, quy trình bảo hành, những trường hợp được phép áp dụng chính sách,…
>>>> Xem thêm: Vai trò của phiếu bảo hành đối với khách hàng tiêu dùng là gì?
Bước 2 trong quy trình là lên ý tưởng cho mẫu thiết kế
Nếu thông tin được coi là yếu tố chính tạo nên giá trị sử dụng của một tấm phiếu bảo hành thì ý tưởng chính là yếu tố tạo nên giá trị thẩm mỹ cho tấm phiếu.
Ý tưởng bao gồm những yếu tố về màu sắc, hình ảnh, bố cục sắp xếp,…
Khi lên ý tưởng, nhà in phiếu bảo hành sẽ tham khảo ý kiến của khách hàng. Nhà in sẽ phải tìm hiểu xem, khách hàng mong muốn có sản phẩm như thế nào? Đâu là style thiết kế mà khách hàng hứng thú. Từ đóm nahf in sẽ lấy đây làm cơ sở làm “sườn” để tạo nên những thiết kế giống như những gì khách hàng cần.
Không chỉ tạo ra tính phù hợp, ý tưởng thiết kế còn cần sự sáng tạo, ấn tượng và ý nghĩa. Điều này sẽ được tạo nên khi ý tưởng xây dựng có nét tương đồng với những dấu hiệu nhận diện của doanh nghiệp khách hàng. Điều này sẽ giúp cho phiếu bảo hành trở thành một ấn phẩm tăng thêm sự hoàn thiện cho hệ thống nhận diện của tổ chức.
Bước 3: Khách hàng sẽ duyệt mẫu, duyệt ý tưởng
Sau khi bước hài hoàn tất chính là lúc ý tưởng thiết kế được xây dựng hoàn thiện. Như vậy bản ý tưởng này gần giống như một bản mẫu của sản phẩm thật. Nó sẽ thể hiện hết hình dạng, màu sắc và kích cỡ của sản phẩm. Tuy nhiên, đây chưa thể coi là một bản thiết kế hoàn tất. Lý do là vì nó chưa được khách hàng công nhận.
Chính vì vậy khi nhà in đã lên ý tưởng xong, cơ sở in sẽ chuyển đến cho khách hàng kiểm duyệt mẫu ý tưởng. Theo đó, khách hàng sẽ xem xét và có thể hài lòng hoặc chưa hài lòng. Nếu chưa hài lòng, khách hàng sẽ đề nghị nhà in sửa chữa lại cho hoàn hảo như đúng mong muốn.
Bước 4: Hoàn tất thiết kế
Hoàn tất thiết kế phiếu bảo hành là việc nhà in đáp ứng được mọi mong muốn của khách hàng trong một bản vẽ. Điều này có nghĩa là bước duyệt mẫu của khách hàng sẽ được tiến hành lặp lại nhiều lần. Số lần lặp lại không giới hạn khi nhà in chưa làm đúng như yêu cầu của khách và chưa khiến khách hài lòng. Tuy nhiên điều này sẽ có ảnh hưởng và những tác động nhất định đến phí dịch vụ.
Đến khi khách hàng hài lòng với mẫu ý tưởng thì cũng là lúc bước thiết kế bản in hoàn tất. Lúc này, cơ sở in ấn, thiết kế, sẽ tiến hành gửi file bản thiết kế cho phía khách hàng.
Tùy vào thái độ và cách làm việc của đơn vị thiết kế khách hàng có thế lựa chọn đặt in hoặc không tại cơ sở đó. Nếu khách hàng thấy hài lòng bởi quá trình thiết kế có khả năng cao khách sẽ đặt hàng. Nếu không, khách hàng sẽ đi tìm kiếm một nhà in mới để đặt đơn hàng in ấn theo mẫu thiết kế đã có.
Vậy là tóm lại quy trình thiết kế phiếu bảo hành gồm có 4 bước. Mỗi một bước trong quy trình lại có vai trò và tính quan trọng riêng. Nếu cơ sở in tiên shanhf thiếu một bước nào cũng khiến cho quy trình không hoàn hảo và không đảm bảo chất lượng, Như vậy khách hàng sẽ không hài lòng với thành phẩm và niềm tin mà nhà in tạo ra cho thị trường cũng sẽ bị ảnh hưởng.