Hiện nay khi mua các sản phẩm giá trị mọi khách hàng đều sẽ nhận được in phiếu bảo hành . Điều này cũng tương tự với những sản phẩm ngành hàng điện tử. Đây được xem như một yếu tố, ấn phẩm đi kèm không thể thiếu. Vậy vai trò của phiếu bảo hành trong trường hợp này là gì? Ý nghĩa của nó đối với khách hàng như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Vai trò của phiếu bảo hành là xây dựng cho khách hàng sự an tâm về sản phẩm
Thông thường những sản phẩm nhận được phiếu bảo hành chính là những sản phẩm chính hãng. Tức là phiếu bảo hành được xem như là một cam kết về nguồn gốc và độ tin cậy của hàng hóa đó. Chính vì thế phiếu bảo hành sẽ giúp xây dựng cho khách hàng một sự an tâm khi mua sản phẩm.
Thêm nữa, ngoài yếu tố về nguồn gốc, những yếu tố về chất lượng cũng là điều khiến sản phẩm đó được ấp phiếu bảo hành. Sẽ không có một ai, một nhà cung cấp nào in phiếu bảo hành tại Hà Nội cho sản phẩm của mình nếu nó dễ hỏng hóc và có thời gian sử dụng ngắn cả.
Việc bắt khách hàng phải chi trả hàng chục triệu đồng để mua một chiếc laptop, một chiếc smartphone không hề dễ dàng. Khách hàng chỉ chi tiền ra khi sản phẩm đó có mẫu mã bắt măts và công năng tiện ích.
Nhưng thế thôi là chưa đủ. Sản phẩm khiến người ta sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn như vậy phải là một sản phẩm rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc. Mà những sản phẩm có xuất xứ rõ ràng bao giờ cũng có phiếu bảo hành. Chính vì vậy phiếu bảo hành tạo ra cam kết và tạo nên sự an tâm nhất định cho người mua hàng.
Vai trò thứ hai, phiếu bảo hành tạo dựng niềm tin của người mua đối với đơn vị bán hàng
Phiếu bảo hành được in ấn với chức năng đưa ra cam kết của người bán về chính sách bán hàng đối với người mua. Chình vì vậy khi cầm phiếu bảo hành trong tay, khách hàng chắc chắn có thể yên tâm rằng mình đã mua hàng đúng địa chỉ.
Những địa chỉ uy tín và tôn trọng khách hàng không bao giờ thiếu đi phiếu bảo hành cho sản phẩm của mình. Họ coi trọng cảm nhận của khách hnagf. Họ luôn đặt mình vào vị trí của người mua để biết đối tượng tiêu dùng cần gì, muốn gì và lo ngại những gì. Và sau đó, đứng lại ở góc độ nhà cung ứng, đơn vị bán sẽ tạo ra đáp ứng để phản hồi lại tốt nhất những mong muốn và nhu cầu của khách hàng.
Bởi vậy vai trò của phiếu bảo hành ở đây chiếm một vị trí không nhỏ. Nó như là một hình thức giúp cụ thể hóa niềm tin mà người cung cấp muốn xây dựng và tạo ra cho đối tượng tiêu dùng hàng hóa. Phiếu bảo hành được xem như tấm vé cam kết giá trị.
Ngoài ra, tấm phiếu bảo hành cũng được coi như một bản hợp đồng mua bán. Theo đó, những điều khoản trong hợp đồng chính là nội dung được in ấn trong phiếu bảo hành. Nhưng chính sách bảo hành được in rõ trên phiếu chính là những ưu đãi mà khách hàng sẽ nhận được trong một thời gian nhất định.
>>>> Xem thêm: Bạn đã biết doanh nghiệp in phiếu bảo hành làm gì chưa? :In catalogue tại Hà Nội : In menu tại Hà Nội : In standee tại Hà Nội : In backdrop Hà Nội
Vai trò thứ ba, phiếu bảo hành tạo ra một quá trình sử dụng sản phẩm hiệu quả
Khi mua sản phẩm có phiếu bảo hành, người mua hàng bao giờ cũng có quá trình sử dụng sản phẩm hiệu quả hơn. Theo đó, họ không lo sợ rằng sản phẩm sẽ dễ hỏng hóc. Hay sản phẩm này chắc chắn sẽ không nhanh chóng xuất hiện lỗi kỹ thuật. Và tất nhiên người mua cũng không cần lo sợ mình sẽ phải chi trả một khoản phí lớn để sửa chữa hoặc bảo dưỡng sản phẩm.
Lý do vì phiếu bảo hành có hiệu lực sẽ giúp người mua được hưởng dịch vụ bảo hành trong suốt thời hạn có hiệu lực:
- Những sản phẩm nào xuất hiện lỗi về nhà sản xuất sẽ được tiến hành đổi trả.
- Những lỗi kỹ thuật hay lỗi nhỏ xuất hiện trong quá trình sử dụng sẽ được bên cung ứng tiến hành sửa chữa nhanh chóng khi được phản hồi.
- Thậm chí trong những ngày đầu sử dụng, nếu bạn không ứng ý, khách hàng có thể đổi sang một sản phẩm khác có giá trị tương đương.
Tất cả những điều nêu trên đã tái hiện một cách rõ nét vai trò quan trọng thứ ba của phiếu bảo hành. Tấm phiếu bảo hành trở thành một sự đảm bảo chắc chắn, hữu hình hóa những cam kết. Nhờ đó, nó đã giúp cho quá trình sử dụng sản phẩm của khách hàng được hiệu quả hơn rất nhiều.
Những vai trò của phiếu bảo hành nêu trên đã khiến cho giá trị của ấn phẩm in ấn này được nâng cao hơn rất nhiều. Thấu hiểu được sự ảnh hưởng lớn của phiếu bảo hành tạo ra, các nhà cung ứng dần tạo thành một nhu cầu và thói quen in phiếu bảo hành. Và đây đã tạo thành một cơ sở, một nền tảng thúc đẩy dịch vụ in ấn này ngày càng phát triển hơn.