Sử dụng phiếu bảo hành là một vấn đề tưởng dễ mà khó đối với mọi người. Hầu hết mọi khách hàng thường không tận dụng được hết những ưu đãi mà phiếu bảo hành mang lại. Vậy làm để nào để khách hàng có thể tận dụng được hết công năng của phiếu bảo hành này? Bạn đang muốn tìm câu trả lời? Vậy thì hãy theo dõi thông tin trong bài viết dưới đây nhé.
Để sử dụng phiếu bảo hành hiệu quả bạn phải đọc kỹ các thông tin trong phiếu.
Hầu hết cách ứng xử của mọi khách hàng khi nhận phiếu bảo hành đều rất giống nhau. Đó chính là, sau khi có phiếu bảo hành người mua sẽ cất phiếu trong thùng (bao bì) đựng sản phẩm. Hoặc là ai cẩn thận hơn sẽ cất nó vào tủ đồ. Khách hàng cất ngay phiếu bảo hành và không hề quan tâm đến nội dung in trên phiếu.
Việc đọc thông tin khiến người mua nắm bắt rõ chương trình bảo hành
Sau khi cất phiếu mà không đọc thông tin trên phiếu, khách hàng chắc chắn sẽ không nắm được chương trình và chính sách bảo hành của doanh nghiệp bán. Điều này sẽ dẫn đến một hậu quả tất yếu, đó chính là khách hàng sẽ không biết được trong trường hợp nào mình được bảo hành và không. Bạn chắc chắn cũng sẽ không biết được chương trình bảo hành sẽ diễn ra dưới dạng thức như thế nào.
>>> Xem thêm: Một vài lưu ý in phiếu bảo hành bạn cần ghi nhớ
Chính vì vậy việc đọc kỹ những thông tin trong phiếu sẽ giúp khách hàng hiểu rõ chương trình bảo hành được áp dụng như thế nào. Từ đó, trong những trường hợp cụ thể bạn có thể mang sản phẩm đi bảo hành mà không lo mất phí
Việc đọc kỹ thông tin sẽ giúp bạn giải tỏa những khúc mắc chưa hiểu
Thường thì trong một tấm phiếu bảo hành sẽ có rất nhiều thông tin được đề cập. Và không phải nội dung nào cũng rõ ràng và dễ hiểu đối với người mua. Có những từ ngữ chuyên ngành, những thuật ngữ được sử dụng sẽ khiến bạn không biết nội dung đang muốn đề cập đến vấn đề gì.
Do đó, nếu không đọc phiếu bảo hành bạn sẽ không biết được khúc mắc của mình. Còn nếu bạn đọc phiếu kỹ lưỡng bạn có thể nhờ ngay đơn vị bán giải đáp vấn đề. Như vậy khách hàng sẽ được giải tỏa rất nhiều thắc mắc liên quan đến dịch vụ bảo hành.
Cách sử dụng phiếu bảo hành đúng là phải chú ý đến thời hạn bảo hành
Bất kỳ một tấm phiếu bảo hành nào cũng được in ấn thông tin về thời hạn sử dụng. Thời hạn này chính là giới hạn, là khoảng thời gian mà phiếu bảo hành có hiệu lực. Mỗi một loại phiếu bảo hành cho những sản phẩm khác nhau thuôc những nhà cung ứng khác nhau sẽ có hạn dùng khác nhau. Chính vì vậy bạn cần đọc và ghi nhớ thật kỹ thông tin này.
Khi nắm rõ thời hạn bảo hành, khách hàng sẽ tạo ra cho mình rất nhiều những ưu đãi sử dụng. Bạn sẽ biết trong thời điểm này, nếu mình đem đổi sản phẩm có được không. Hay bạn sẽ biết rằng khoảng thời gian này nếu mình mang đi bảo hành thì phí dịch vụ sẽ được giảm bao nhiêu. Từ đó, khách hàng có thể tận dụng được triệt để giá trị sử dụng của tấm phiếu nhận được.
Ngoài ra việc nắm bắt được thời hạn bảo hành sẽ giúp bạn tránh được những lầm tưởng giảm có. Theo đó, bạn sẽ không mang sản phẩm đến bảo hành khi hết hiệu lực. Điều này giúp bạn tạo ra tình huống khó xử cho chính mình và nhà cung ứng sản phẩm.
Hãy ghi nhớ số điện thoại, hotline được in trên phiếu
Cách sử dụng in phiếu bảo hành hiệu quả tiếp theo chính là bạn phải ghi nhớ số điện thoại, hotline được in trên phiếu. Vì sao điều này lại tạo ra cách sử dụng tấm phiếu bảo hành hiệu quả?
Số điện thoại được in trên phiếu chính là đường dây là phương cách để khách hàng có thể liên hệ với đơn vị bán. Lúc bạn gọi đến số này bạn sẽ nhận được những tư vấn và được giải đáp mọi vấn đề thắc mắc về sản phẩm.
Trong trường hợp sản phẩm bạn mua xuất hiện những lỗi nhỏ, bạn có thể liên hệ đến hotline để được hướng dẫn khắc phục tạm thời.
Hay như trong trường hợp bạn muốn mang sản phẩm đến bảo hành bạn có thể gọi điện đặt trước. Điều này khiến bạn không phải chờ đợi khi mang sản phẩm đến doanh nghiệp.
Thậm chí việc gọi điện đến hotline sẽ giúp khách hàng biết được sản phẩm của mình còn thời hạn được bảo hành hay không.
Trên đây là 3 cách giúp bạn sử dụng phiếu bảo hành đúng cách và hiệu quả nhất. Đó chính là ghi nhớ thông tin chính sách bảo hành, ghi nhớ thời hạn bảo hành và số hotline được in ấn. Phiếu bảo hành cũng được xem như là một loại ưu đãi mà khách hàng được hưởng. Do đó, nếu không biết cách sử dụng phiếu thì người thiệt thòi sẽ chính là bạn đấy. Vậy nên hãy tham khảo thật kỹ những thông tin trong bài viết nhé.