Chuẩn bị sức khỏe thật tốt cho ngày cưới

Ngày  cưới của bạn sắp đến gần khiến bạn rất hồi hộp và lo lắng. Bạn có rất nhiều thứ cần chuẩn bị cho ngày cưới khiến bạn mệt mỏi, vậy nên hãy chuẩn bị cho mình một sức khỏe thật tốt để có thể chuẩn bị cho mình một lễ cưới thật hoàn hảo.

1. Chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học:

Ăn uống không đúng cách có thể khiến cơ thể bị thiếu chất, hiệu quả làm việc học tập, làm việc giảm sút, thậm chí còn gây ra một số bệnh. Ăn nhiều trái cây và rau quả theo mùa mỗi ngày. Hạn chế thức ăn và thức uống có nhiều calo, đường, muối, chất béo và rượu. Chọn đồ ăn nhẹ lành mạnh và tránh xa các loại đồ ăn nhanh.

Nếu bạn muốn giảm cân, hãy ăn các phần thức ăn nhỏ hơn, giảm lượng chất béo trong chế độ ăn uống của bạn nhưng bạn hãy tránh ăn kiêng, vì trước ngày cưới không phải là lúc để bạn ăn kiêng làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu bạn muốn tăng cân thì hãy tăng khẩu phần ăn của bạn nên nhưng vẫn phải có chừng mực và đúng khoa học.

Nếu bạn không thể tự giải quyết được vấn đề này, hãy đến gặp bác sĩ để có một giải pháp tốt nhất.

2.Tập thể dục thường xuyên và đều đặn:

Hoạt động ít nhất 2½ tiếng mỗi tuần. Bao gồm các hoạt động làm tăng nhịp tim và nhịp thở của bạn và tăng cường cơ bắp của bạn. Nhưng bạn không nên gộp tất cả chúng lại trong một lần mà hãy lan đều ra trong cả tuần, chia nó thành từng phần đều đặn trong ngày và tập từ các độn tác dễ đến khó.

Một cơ thể khỏe mạnh cần có một hoặt đông thể dục thường xuyên và một chế độ ăn uống lành mạnh.

3. Nói không với khói thuốc và cá chất gây nghiện:

Một điếu thuốc lá hay một chút chất gây nghiện có rất nhiều tác hại lên cơ thể của bạn. Khi ngày trọng đại sắp đến gần, hãy từ bỏ khói thuốc và nói không với chất gây nghiện, điều này không những tốt cho sức khỏe của bạn mà còn giúp cho cuộc sống hôn nhân của bạn lành mạnh và hạnh phúc hơn.

4. Giải tỏa tâm lý và tránh căng thẳng:

Đám cưới của bạn sẽ có rất nhiều thứ phải  lo khiến bạn dễ rơi vào trạng thái căng thẳng. Vậy nên hãy giải quyết từng hạng mục một. Hoặc nếu bạn rơi vào trạng thái căng thẳng thì hãy nhận sự giúp đỡ của bạn bè, gia đình và vị hôn phu của bạn. Các dấu hiệu báo trước của stress bao gồm nhức đầu, vấn đề về giấc ngủ, khó tập trung bình tĩnh, đau bụng, không thỏa mãn công việc và tinh thần thấp. Nói chuyện với bác sĩ hoặc y tá nếu bạn cảm thấy căng thẳng hoặc nếu bạn nghĩ rằng bạn đang mất kiểm soát.

5. Kiểm tra cẩn thận các sản phẩm mà bạn đang dùng:

Sức khỏe trước ngày cưới cũng rất quan trọng nên hãy loại trù mọi đối tượng có thế làm ảnh hưởng đến nó. Tất cả các sản phẩm chăm sóc tóc, chăm sóc da, mỹ phẩm ….đều phải kiểm tra kĩ càng để tránh gây ra các vấn đề di ứng,  ngứa, đỏ, phát ban, hắt hơi, hoặc khò khè. Dị ứng có thể xảy ra ở một sản phẩm đã từng  sử dụng nhiều lần. Luôn luôn kiểm tra sản phẩm ở một khu vực nhỏ trên da. Làm theo tất cả các hướng dẫn và cảnh báo trên nhãn. Ngừng sử dụng sản phẩm nếu có dấu hiệu kích ứng. Không bao giờ nhuộm lông mày hoặc lông mi, vì nó có thể gây thương tích mắt nghiêm trọng. Tẩy trang  trước khi đi ngủ để tránh kích ứng da và mắt.

Đối với các thực phẩm chức năng bạn cũng cần cẩn thân, không sử dụng các lại thuốc hoặc thực phẩm chức năng chưa rõ nguồn gốc và không biết các tác dụng phụ của chúng.

6.Ngăn ngừa thương tích:

Không ai có thể nói trước được điều gì nhưng nếu bạn cẩn thận một chút thì sẽ tránh được phần nào những rủi ro không đáng có. Những tai nạn giao thông sẽ là những vấn đề lớn khi ngày cưới của bạn sắp đến.

Bạn cũng lên tránh những rủi ro trong đám cưới của mình như khi chọn trang phục cưới  bạn nên chọn những bộ khiến bạn thoải mái khi đi bộ, khiêu vũ…hãy chắc chắn rằng giày và quần áo của bạn được chuẩn bị phù hợp để ngăn ngừa những sự cố vấp ngã hoặc xây xát.

7. Kiểm tra sức khỏe của bạn:

Hãy lien hệ với bác sĩ để thực hiện kiểm tra sức khỏe cho bạn, khám sức khoẻ định kỳ và xét nghiệm có thể giúp xác định và ngăn ngừa một số vấn đề trước khi bắt đầu, điếu đó cũng có thể giúp tìm ra vấn đề sớm, khi cơ hội điều trị của bạn tốt hơn.

Nói chuyện với bác sĩ về dịch vụ chăm sóc tiền sản, các bệnh lây truyền qua đường tình dục và lịch sử sức khoẻ gia đình của bạn và bạn đời của bạn. Bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe của hai bạn đáng lo ngại hay bất kỳ vấn đề nào nếu bạn quyết định có con không?

8. Ngủ đủ giấc:

Thiếu ngủ sẽ gây ra rất nhiều vấn đề về sức khỏe cho bạn và ngoài ra nó còn ảnh hưởng rất nhiều đến làn da cũng như sắc mặt của bạn . Bạn cần dành 7 -9 tiếng để ngủ mỗi đêm, điều đó sẽ mang cho bạn rất nhiều lợi ích.

9. Xây dựng một mối quan hệ lành mạnh với của vị hộn phu của bạn:

Điều này tưởng không liên quan nhưng lại có mối quan hệ chặt chẽ tới sức khỏe của bạn.

Thiết lập và duy trì một mối quan hệ lành mạnh rất quan trọng trước và sau khi kết hôn.  Nếu bạn có cuộc hôn nhân lành mạnh sẽ rất có lợi cho sức khỏe của bạn, gia tăng tài sản, ổn định tài chính, kéo tuổi thọ dài hơn.

Bạn hoặc vị hôn phu của bạn có hành xử theo những cách biểu lộ mối quan hệ không lành mạnh không? Anh ấy có lạm dụng thể chất của bạn không? Có điều gì về người bạn đời hoặc mối quan hệ của bạn khiến bạn không thoải mái? . Nói chuyện với bác sĩ, y tá, nhân viên tư vấn hoặc người mà bạn tin tưởng nếu bạn cần giúp đỡ.

10. Du lịch an toàn:

Hiện nay có rất nhiều cặp đôi lựa chọn đi du lịch hưởng tuần trăng mật trước khi lễ cưới diễn ra, điều này sẽ khiến cho chuyến du lịch của bạn vui vẻ hơn vì không bị ảnh hưởng bởi những mệt mỏi trong đám cưới. Nhưng để tránh những rủi ro không đáng có cho chuyến du lich của bạn ảnh hưởng đến đám cưới, bạn hãy lựa chọn những địa điểm du lịch an toàn và thật cẩn thận trong chuyến đi.

0/5 (0 Reviews)
0/5 (0 Reviews)

Bình luận